Tuesday, 17/09/2024 | 02:20
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các địa phương

 

Thôn Hội Minh, xã Xuân Hội vừa tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Ngay từ đầu năm 2024 chi ủy, chi bộ thôn Hội Minh đã ban hành Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ AN-QP và kế hoạch đảm bảo ANTT; Tổ chức kiện toàn hoạt động của các tổ tự quản, chỉ đạo tổ an ninh tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT trong thôn.

Hiện nay, trên địa bàn có 5 tổ tự quản đã được cũng cố, kiện toàn và từng bước đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả. Ban công tác mặt trận, tổ hòa giải đã duy trì chế độ sinh hoạt, đã giải quyết dứt điểm 4 vụ việc tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình nhỏ trong thôn. Duy trì có hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong dịp ngày lễ, tết, quan tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc tiết kiệm trong việc cưới, việc tang góp phần tạo được mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, đặc biệt là phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác, đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, tích cực tham gia chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, ma túy, thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Vì vậy trong năm qua, trên địa bàn thôn Hội Minh. không xẩy ra vụ việc gì liên quan đến ANTT, không có các tụ điểm phức tạp về ANTT. Các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ đã được giải quyết ngay tại cơ sở.

Dịp này, lãnh đạo Công an huyện đã trao giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và UBND xã khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 

TDP Phong Giang (thị trấn Tiên Điền) vừa tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Tại ngày hội đại biểu và nhân dân tổ dân phố Phong Giang đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn TDP Phong Giang luôn được triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật, được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ. Qua đó, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy và thị trấn Tiên Điền tặng hoa chúc mừng ngày hội.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, cấp ủy, chính quyền TDP Phong giang đã chỉ đạo các chi hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; triển khai và duy trì hiệu quả các mô hình, điển hình tiên tiến như: Tổ liên gia an toàn về PCCC, tổ tự quản về ANTT, mô hình Camera giám sát an ninh…Thông qua phong trào Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia đấu tranh với các loại tội phạm. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT như công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; công tác phòng cháy, chữa cháy được quan tâm…
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới TDP Phong Giang tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn kết hợp giữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các phong trào thi đua, các cuộc vận động; xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả.

... và tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Thôn Mỹ Lộc, xã Xuân Viên vừa tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024. Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Trần Thế Tài cùng dự.

Hiện nay, trên địa bàn thôn Mỹ Lộc có 7 tổ tự quản hoạt động có nề nếp. 7 tháng đầu năm đã hòa giải, đã giải quyết dứt điểm 3 vụ việc mâu thuẫn. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn của các không gian mạng.

Bên cạnh đó lập và duy trì hiệu quả 1 mô hình Zalo thôn kết nối bình yên, từ đó thường xuyên thông báo trên nhóm Zalo và trên hệ thống loa truyền thanh của thôn về các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phương thức hoạt đô của các loại tội phạm và tình hình trật tự xã hội trên địa bàn để chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa với các loại phạm.

Nhân dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân ở xã Xuân Viên có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được UBND huyện khen thưởng.

Thôn Phú Hòa, xã Cổ Đạm vừa tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Ngay từ đầu năm, cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ và nhân dân xây dựng hương ước, quy ước và tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân; xây dựng thôn xóm, khu dân cư, các hộ gia đình “An toàn về ANTT”. Đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, Nghị định 36 của chính phủ về buôn bán vận chuyển pháo nổ trong dịp tết Nguyễn Đán cho đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu và thực hiện nghiêm túc.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng ngày hội.

Thường xuyên thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phương thức hoạt động của các loại tội phạm và diễn biến tình hình TTXH trên địa bàn để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa với các loại tội phạm. Tổ chức hòa giải các vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong thôn và chủ động cung cấp các thông tin cho Công an xã có biện pháp giải quyết. Vì vậy trong năm qua, trên địa bàn thôn Phú Hoà không xẩy ra vụ việc gì liên quan đến ANTT, không có các tụ điểm phức tạp về ANTT. Các vụ việc mẫu thuẫn, tranh chấp nhỏ đã được giải quyết ngay tại cơ sở.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân ở xã Cổ Đạm có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Đồng Kiên - Quang Hùng


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 4.959

Sự kiện Sự kiện